Cửa ABS là gì?

Cửa ABS là gì

Cách đây 2 năm tôi có nghe qua về ABS trên tấm PVC, ứng dụng cho nội thất oto và một số nội thất cao cấp khác. Rồi vô tình đọc được một số tài liệu nước ngoài về cửa ABS. Nay mình thấy một số diễn đàn có nhiều bạn dùng từ cửa ABS nhưng lại không hiểu thế nào ABS nên mình làm bài này để nói rõ hơn về nó.

Cửa ABS là cửa được chế tác bằng phương pháp lắp ghép lớp tấm trang trí lên bề mặt nhựa tổng hợp ABS, sau đó dán tấm đã được chỉnh hình bằng cách tạo chân không hoặc ép khí tạo chân không.

 

Ưu điểm vượt trội của cửa ABS so với những loại cửa khác không thể có được:

  • Giảm thiểu được lo ngại về việc hoa văn của cánh cửa bị bong ra khỏi bề mặt cửa trong quá trình sử dụng, có thể tự do trang trí hoa văn cửa bằng việc chạm khắc nổi cũng như chạm khắc chìm.
  • Chất liệu bề mặt cánh cửa làm bằng tấm ABS nên không cần phải sơn mà vẫn bóng đẹp, có sức dai, độ bền chống va đập cao, tính thẩm mỹ rất cao với rất nhiều màu sắc phong phú và kiểu dáng hiện đại.
  • Hai lớp ngoài là DeCo-Sheet nhựa thông hợp tính cho bề mặt giống như vân gỗ thật và không hút ẩm
  • Hai lớp trong là ABS Sheet là loại nhựa đặc biệt (Acrylonitrile Butadiene Styrene) và các chất phụ gia đặc biệt khác nên có khả năng chông cháy tốt .
  • Lớp giữa có gỗ PVC giãn nở được ép xung quanh cánh để tạo độ vững chắc và bắt khoá. Tiếp theo là LVL gỗ cứng được sếp thành nhiều lớp nhằm hạn chế tối đa việc giãn nở và cong vênh. Cuối cùng là PVC hollows được gia cố ở giữa nhằm tối đa việc cách nhiệt và cách âm, chống ẩm.

cửa abs là gì

Cấu tạo cửa ABS

Các lớp trên được liên kết với nhau bằng loại keo đặc biệt và được ép bằng máy thuỷ lực 7 tấn trong thời gian 10h, tạo ra cánh cửa dày 39mm, chắc chắn, không cong vênh...

 

cửa abs tại hà nội

Cửa ABS đẹp

Hệ thống gioăng: giúp cửa đóng mở êm hơn, tránh va đập so với các loại cửa gỗ công nghiệp thông thường.

khung cửa abs

Khung cửa abs hiện đại, thông minh chống nước ,mối mọt

 

Nhân viên tư vấn