So sánh Pallet nhựa và Pallet gỗ truyền thống

So sánh tấm Pallet nhựa và Pallet gỗ truyền thống

Tấm pallet nhựa tuy ra đời sau nhưng lại chiếm ưu thế hơn so với những loại khác. Thực tế chứng minh rằng Pallet nhựa tốt hơn so với pallet gỗ truyền thống. Nhưng, để so sánh tổng quát thì cần phải nhìn từ nhiều phía khác nhau. Sau đây là những tiêu chí thiết thực nhất để khẳng định sự vượt trội của sản phẩm này một cách khách quan nhất.

Tấm Pallet nhựa

1. Về chất lượng và độ bền

Tấm Pallet nhựa có khả năng chống nước, chống mối mọt cong vênh nên độ bền cao. Còn tấm pallet gỗ thì bị mục nát khi ngâm nước, dễ bị mối mọt tấn cong và cong vênh khi thay đổi thời tiết. Do đó, nếu so sánh về độ bền thì tấm pallet nhựa chiếm ưu thế hơn.

2. Về thiết kế, kiểu dáng

Pallet gỗ có kiểu dáng đơn giản, còn pallet nhựa với công nghệ tiên tiến nên các chi tiết tạo ra sự tính toán rất chi tiết và cho hiệu quả cao. Các chi tiết nhỏ: mấu, mút chống trượt giúp cho các kiện hàng được cố định, an toàn hơn trong quá trình vận chuyển. Vậy nên, việc đánh giá về hình thức thì tấm pallet gỗ không thể bằng pallet nhựa được.

>> Xem thêm: Ứng dụng của tấm Pallet nhựa trong sản xuất gạch không nung

Tấm Pallet gỗ

3. Về sự tương tác giữa con người với môi trường

Khi sử dụng tấm pallet gỗ sẽ xảy ra hiện tượng mục nát, mối mọt tấn công và có nhiều dằm nhỏ gây sát thương cho người. Còn đối với pallet nhựa thì khác, chúng chắc chắn, bền bỉ theo thời gian và đặc biệt là thân thiện với con người, với môi trường.

Một ưu điểm nữa là pallet nhựa chịu được thời tiết, khí hậu khắc nghiệt: kho hàng đông lạnh có độ ẩm cao hoặc nhiệt độ cao.

Vậy, chúng ta có thể nhận thấy rằng tấm pallet nhựa có ưu điểm vượt trội hơn so với pallet gỗ. Tuy nhiên, có một trở ngại chính là giá của pallet nhựa cao hơn so với pallet gỗ nên nhiều khách hàng đắn đo khi mua.

Qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về ưu điểm của pallet nhựa so với pallet gỗ truyền thống. Nếu bạn có nhu cầu hoặc cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với NT Hải Dương để được chúng tôi hỗ trợ nhiệt tình nhất. Mong nhận được sự ủng hộ từ Quý khách!

>> Xem thêm: Những ứng dụng tấm Pallet nhựa trong đời sống

Phân loại Pallet và ứng dụng của các loại pallet

Thông tin liên hệ
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI NT HẢI DƯƠNG

Địa chỉ: 865 Lê Thanh Nghị - TP Hải Dương
Email: lienhe@noithatpvc.com
Hotline: 0915.987.659

 

 

 

 

Nhân viên tư vấn