PVC đặc và pvc xốp

PVC đặc và PVC xốp

PVC tinh khiết chỉ là loại bọt màu trắng, cũng có thể nói là một loại nhựa (cây) cao phân tử, không thể dùng trực tiếp để gia công sản phẩm; do hướng công nghệ tổng hợp khác nhau, loại bột nhựa cây này thường chia làm 2 loại: 1 loại là nhựa lỏng, 1 loại là nhựa khít. 

 

PVC đặc, pvc cứngPVC xốp, pvc mềm, pvc foam, tấm nhựa pvc

 

Phương pháp sản xuất công nghiệp

PVC là dạng Polymer vô định hình, không có điểm nóng chảy rõ rệt, thường gia nhiệt đến 1200C--1450C thì có thể nóng chảy được, nhưng khi dưới 1500C thì phân hủy thành thể khí HCL; ở 1800C thì phân hủy lượng lớn thành thể khí HCL; vì thế cần phải thêm vào lượng nhiều chất ổn định nhiệt mới có thể ép nhựa, không gian điều chỉnh nhiệt độ ép rất ít. Nên khi ép, nhiệt độ sử dụng là 1400C --1600C; có lúc lên đến 1900C, nhưng không được nhiều hơn 20 phút, nếu không sẽ bị phân hủy rất nhiều. Do có sự tồn tại của ion clorua, nên sẽ hấp thu lượng ít nước, lúc sản xuất cần phải sấy khô; nhiệt độ sấy từ 750C --900C, sấy trong thời gian 1.5 giờ đến 2.5 giờ; độ kết dính của thể nóng chảy PVC lớn, tỉ lệ chiều dài lưu động nhỏ, các sản phẩm có vách mỏng có thể sẽ bị thiếu nhựa, vì thế miệng ép và ống dẫn tương đối lớn. Tỉ lệ co rút là 4‰; lượng tràn biên là 0.05m.

Kết cấu, tính chất và sử dụng

Thành phần trong nhựa PVC không giống nhau, sự chênh lệch ngoại quan cũng rất lớn. Có loại trong suốt như thủy tinh, cũng có loại không trong suốt; có loại rất mềm dẻo và có khả năng chịu gấp, cũng có loại đàn hồi như cao su; có loại cứng như ABS, đặc tính cơ học tốt có thể dùng làm nhựa kỹ thuật. Hầu hết PVC có hơi độc, nhưng không đến mức chỉ cần tiếp xúc là nhiễm độc; cũng có loại hạt nhựa PVC đạt chất lượng cho thực phẩm.

Ưu điểm

Có khả năng chịu được tính axit kiềm, không chịu được dung môi hữu cơ, khả năng cách điện tốt; có khả năng chịu được lửa và tự tắt, đặc tính này đặc biệt quan trọng đối với vật liệu điện gia dụng, cũng chịu ăn mòn khá, có khả năng ngắt âm giảm chấn;
PVC đặc: độ bền cơ học như độ cứng bề mặt, độ bền kéo, tính cứng…đều cao hơn PE, giống với nhựa ABS có thể dùng làm nhựa kỹ thuật.

PVC xốp, tương đối mềm dẻo, có tính đàn hồi như cao su, chịu được gấp gãy.

Khuyết điểm

PVC đặc sẽ giòn ở nhiệt độ thấp; PVC mềm sẽ cứng ở nhiệt độ thấp. Trong quá trình gia công, tính chất nhạy cảm nhiệt, tính ổn định nhiệt đều kém, khi bị tác động bởi nhiệt độ sẽ dễ bị thoái hóa với mức độ khác nhau; đối với PVC đặc, tính chất nhạy cảm đối ứng biến, sau khi biến dạng thì không thể phục hồi hoàn toàn về trạng thái cũ; đối với PVC xốp, còn có sự phá hỏng do dịch chuyển của chất phụ gia (sự di chuyển của chất phụ gia làm cho vật liệu bị cứng đi); do trong quá trình gia công, có lượng ít nhiều bị phân hủy thành thể khí HCL, sẽ hình thành sự ăn mòn khá lớn đối với thiết bị và dụng cụ, vì vậy cần chú ý chống ăn mòn.

Mục đích sử dụng

Dùng làm màng gói, màng nông nghiệp, đường ống, cửa sổ, vật liệu dạng tấm

Dùng ép làm vật dụng hàng ngày chất lượng thấp và lớp vỏ, các kết cấu không chịu tải, dây điện, cáp điện, đầu cắm, đệm giảm rung.

Dùng làm thiết bị chứa, sản phẩm rỗng ruột, chai lo bằng ép thổi nhựa. 

Đặc tính đốt cháy

PVC khó cháy, sau khi tách khỏi lửa sẽ tắt; nhưng khi đốt trên ngọn lửa có màu vàng, dưới có màu xanh lá (màu xanh lá là sắc kí đặc thù của ion clorua), có khói màu trắng (khói màu trắng là chất tổng hợp của khí HCL và nước); khi đốt nhựa sẽ mềm, đồng thời có mùi rất hăng, như Axit clohiđric. 

Qui cách

Sản xuất vật liệu dạng miếng có độ dày từ 0.5mm đến 2mm, qui cách: dạng cuộn hoặc miếng, chiều rộng 500-1000mm, không giới hạn chiều dài.

Sản xuất vật liệu dạng tấm có độ dày từ 2mm đến 60mm, qui cách 1000*2000mm 1220*2440mm,các qui cách khác sản xuất theo yêu cầu

Sản xuất vật liệu dạng thanh có đường kính từ 20mm-160mm, dài 1 m, sản xuất dài trên 3m theo yêu cầu.

Màu sắc

Màu tro hoặc màu trắng vàng, các màu khác sản xuất theo yêu cầu

Đa dạng chủng loại

Theo yêu cầu của khách hàng để cho thêm sợi thủy tinh, bột đồng, Molybdenum disulfide để gia công tấm tăng cường. Cho thêm chất kháng tĩnh điện gia công tấm chống tĩnh điện vĩnh cửu, lượng điện trở suất thể tích từ 6 đến 9 lần trong 10. Cho thêm chất kháng cháy để gia công tấm kháng cháy có cấp kháng cháy từ UL 94V-0 đến HB, các yêu cầu cải tiến khác tùy vào nhu cầu sử dụng thực tế của khách hàng để sản xuất các vật liệu có tính năng phụ.

Các chứng nhận sản phẩm

Hầu hết đều có thể cung cấp các báo cáo chứng nhận về bảo vệ môi trường của loại vật liệu và báo cáo an toàn, như là báo cáo SGS, báo cáo CTI, báo cáo UL, tài liệu an toàn MSDS

Nhân viên tư vấn