Phân loại và ứng dụng của các loại pallet

Phân loại và ứng dụng của các loại pallet

Việc vận chuyển hàng hóa trở nên dễ dàng hơn khi bạn sử dụng tấm pallet. Trên thị trường xuất hiện nhiều loại pallet như: tấm pallet nhựa, pallet gỗ, giấy và kim loại. Mỗi loại đều có những ưu nhược điểm và ứng dụng riêng. Bài viết này, mời các bạn cùng chúng tôi phân loại và tìm hiểu ứng dụng các loại pallet nhé!

1. Pallet nhựa PVC

Tấm pallet nhựa được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau, sử dụng cho xe nâng tay, xe nâng bán tự động và xe nâng động cơ. Pallet tấm nhựa có ưu điểm là không thấm nước, không mối mọt, chịu lực tốt và an toàn cho sức khỏe.

Tấm Pallet nhựa

Dùng tấm pallet nhựa mang tới hiệu quả kinh tế cao và tiết kiệm chi phí lớn. Tuổi thọ dài, có thể tới hàng trăm vòng luân chuyển hàng hóa và có khả năng chống lại sự ảnh hưởng của hóa chất, ăn mòn. Khi sử dụng pallet nhựa thì không cần phải thực hiện xử lý dịch bệnh cũng như phòng tránh mối mọt vì tấm pallet nhựa chống nước, mối mọt cao, việc vệ sinh cũng trở nên dễ dàng hơn.

Đặc biệt, với Pallet nhựa bạn có thể xếp chồng lên nhau để bảo quản. Nhược điểm của loại pallet nhựa này là khó sửa chữa nếu khi chở hàng quá nặng gây biến dạng. Giá Pallet nhựa cũng cao hơn so với pallet gỗ và pallet giấy.

>> Để tham khảo kỹ hơn các loại Pallet của NT Hải Dương, mời các bạn đọc: Tấm Pallet

2. Tấm pallet gỗ

Tấm Pallet gỗ

Pallet gỗ có giá rẻ và được làm từ gỗ nên dễ phân hủy. Sau khi sử dụng, bạn có thể làm sạch tấm Pallet gỗ này, tái sử dụng chế tạo thành hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ hoặc làm củi đun,... thân thiện với môi trường.

Pallet gỗ còn khá dễ dàng sửa chữa nếu bị hư hỏng, tuổi thọ bền.

Nhược điểm là pallet gỗ dễ bị ẩm mốc, mối mọt, cong vênh khi thời tiết thay đổi và khi tiếp xúc nhiều với nước. Bởi vậy, bạn cần thường xuyên vệ sinh sạch sẽ tấm pallet nhựa trong quá trình sử dụng.

3. Tấm Pallet giấy

Tấm pallet giấy

Pallet giấy có trọng tải nhẹ, dễ sử dụng và tiêu hủy, thân thiện với môi trường. Khi không sử dụng nữa, bạn có thể bán cho nhà cung cấp hoặc sử dụng với nhiều mục đích khác.

4. Tấm pallet sắt

Tấm pallet sắt

Pallet sắt là loại cứng nhất, thường được sử dụng để lưu trữ hàng hóa có trọng tải nặng, lưu trữ trong thời gian lâu dài và tải hàng xếp chồng lên nhau nhiều. Với một tấm pallet sắt thì độ bền có thể lên tới 15 năm, giúp cho người dùng tiết kiệm được chi phí sửa chữa và bảo dưỡng.

Sử dụng tấm pallet sắt làm giảm thiểu tình trạng cháy nổ, hỏa hoạn. Thường thì pallet sắt được sử dụng trong ngành công nghiệp nặng, sau khi dùng xong cũng có thể bán và thu lại một khoản kha khá.

Nhược điểm của Pallet sắt là giá ban đầu cao và trong quá trình sử dụng dễ bị hoen gỉ, gây mất thẩm mỹ.

Mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu, mục đích sử dụng mà bạn lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Nếu cần tư vấn, vui lòng liên hệ với NT Hải Dương để được chúng tôi hỗ trợ nhanh và nhiệt tình nhất!

>> Xem thêm: Ưu điểm khi sử dụng Pallet PVC cho sản xuất gạch không nung

Lợi ích của Pallet nhựa trong ngành công nghiệp

 

 

 

 

Nhân viên tư vấn